Tin Tức

Home >> Tin Tức >> Thép dây Việt Nam “gánh” thuế 38,1% tại Canada: Cú đánh mạnh vào Hòa Phát và cả ngành thép

Thép dây Việt Nam “gánh” thuế 38,1% tại Canada: Cú đánh mạnh vào Hòa Phát và cả ngành thép

Hai công ty con của Tập đoàn Hòa Phát đã bị xác định là bán phá giá thép dây tại Canada. Tất cả doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thép dây sang Canada sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá lên tới 38,1%.

Vào ngày 19/9, Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) đã công bố bản tuyên bố lý do cho kết luận cuối cùng trong vụ điều tra chống bán phá giá (CBPG) liên quan đến mặt hàng dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.

Thép dây Việt Nam "gánh" thuế 38,1% tại Canada: Cú đánh mạnh vào Hòa Phát và cả ngành thép

Hai công ty con của Tập đoàn Hòa Phát, CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất và CTCP Thép Hòa Phát Hải Dương, bị xác định có biên độ bán phá giá lần lượt là 17,7% và 13,5%. Canada vẫn chưa xác định biên độ bán phá giá cho các nhà xuất khẩu khác của Việt Nam do những doanh nghiệp này không có hoạt động xuất khẩu trong thời gian điều tra.

Xem thêm: “Siêu cảng logistics” – Bước nhảy vọt đưa Việt Nam dẫn đầu ASEAN

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương, nếu Tòa án Thương mại Quốc tế Canada (CITT) xác nhận có thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước, CBSA sẽ áp dụng thuế CBPG cho các nhà sản xuất và xuất khẩu theo mức biên độ bán phá giá đã công bố. Mức thuế CBPG đối với các doanh nghiệp Việt Nam khác, bao gồm cả những doanh nghiệp sẽ bắt đầu xuất khẩu sang Canada, là 38,1%.

Nguồn: Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương
Nguồn: Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương

Vào ngày 8/3, CBSA đã khởi xướng điều tra nhằm áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với dây thép có nguồn gốc từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam, theo yêu cầu của Ivaco Rolling Mills 2004 LP, nhà sản xuất thép cuộn cán nóng và phôi thép tại Ontario, Canada.

Ngày 6/6, CBSA đã công bố kết luận sơ bộ. Mức thuế CBPG tạm thời cho doanh nghiệp Việt Nam dao động từ 6,1% đến 38,9%, trong khi mức thuế cho Trung Quốc là từ 50,9% đến 71,1% và cho Ai Cập từ 49,7% đến 99,8%. Đến ngày 4/9, CBSA đã ban hành kết luận cuối cùng.

Canada đã khởi xướng 8 vụ việc liên quan đến phòng vệ thương mại đối với các sản phẩm thép xuất khẩu từ Việt Nam, trong đó có 5 vụ việc chống bán phá giá, 2 vụ việc chống trợ cấp và 1 vụ việc tự vệ.

Dây thép được ứng dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm như bê tông dự ứng lực (PC Wire), khung dù, hạt bi sắt lốp xe, dây piano, lõi dây dẫn, dây cáp thang máy, cần cẩu, lõi điện cực hàn, và đinh. Cục Phòng vệ Thương mại nhận định kim ngạch xuất khẩu dây thép của Việt Nam sang Canada đã tăng nhanh trong những năm qua. Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu khoảng 10 triệu USD dây thép sang Canada, con số này đã gấp đôi lên 21 triệu USD vào năm 2021 và tiếp tục tăng, đạt khoảng 40 triệu USD trong năm 2022.

Source: https://nguoiquansat.vn/thep-day-xuat-khau-sang-canada-hoa-phat-ban-pha-gia-toan-bo-doanh-nghiep-viet-nam-nguy-co-bi-ap-thue-38-1-161200.html


Về chúng tôi

HL Shipping Co.,Ltd là một đơn vị giao nhận vận tải trên toàn thế giới có trụ sở tại Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vân tải biển và hàng không. Chúng tôi tự tin là địa chỉ lý tưởng để cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa, logistics. Đáp ứng được mọi yêu cầu của Quý Khách. Nếu bạn cần hỗ trợ gì về khai báo hải quanvận tải hàng hóa nội địa…. Thì gọi ngay HLshipping để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

0 0 đánh giá
Article Rating
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GỬI YÊU CẦU LIÊN HỆ